การสรรหากรรมการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก กรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม
จากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก และกรรมการบริหารความเสี่ยงจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก

          ด้วยสภามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ในการประชุมครั้งที่ ๑๑/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ได้มีมติเห็นชอบข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ว่าด้วย ธรรมาภิบาล พ.ศ. ๒๕๖๖ และความในข้อ ๙ ของข้อบังคับฉบับดังกล่าว กำหนดว่า “ให้มีคณะกรรมการตรวจสอบ คณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม และคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ซึ่งสภามหาวิทยาลัยแต่งตั้ง จากบุคคลซึ่งเป็นกลางและได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง” รายละเอียดดังนี้

๑. คณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วย
(๑) กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวนหนึ่งคน เป็นประธานกรรมการ
(๒) ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก จำนวนสองคน ตามที่มหาวิทยาลัยเสนอ เป็นกรรมการ
(๓) ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายในเป็นเลขานุการ และอาจแต่งตั้งบุคคลใด เป็นผู้ช่วยเลขานุการด้วยก็ได้

๒. คณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม ข้อบังคับกำหนดให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ว่าด้วย ประมวลจริยธรรมของนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร บุคลากรของมหาวิทยาลัย และผู้เรียน พ.ศ. ๒๕๖๖ เป็นคณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ว่าด้วย ธรรมาภิบาล พ.ศ. ๒๕๖๖ ซึ่งความในข้อ ๑๕ ของข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ว่าด้วย ประมวลจริยธรรมของนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร บุคลากรของมหาวิทยาลัย และผู้เรียน พ.ศ. ๒๕๖๖ และแก้ไขเพิ่มเติมโดย (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๖ กำหนดว่า “ให้สภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งคณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม ประกอบด้วย

(๑) กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวนหนึ่งคน เป็นประธานกรรมการ
(๒) ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารงานบุคคล จำนวน สี่คน ที่มหาวิทยาลัยเสนอ เป็นกรรมการ
(๓) รองอธิการบดีที่กำกับดูแลด้านการบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัย เป็นเลขานุการอธิการบดีอาจเสนอแต่งตั้งบุคคลใดที่เห็นว่าเหมาะสมเป็นผู้ช่วยเลขานุการด้วยก็ได้”

๓. คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ประกอบด้วย
(๑) กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวนหนึ่งคน เป็นประธานกรรมการ
(๒) ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการบริหารความเสี่ยงด้านต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย จำนวนสี่คน ที่มหาวิทยาลัยเสนอ เป็นกรรมการ
(๓) รองอธิการบดีที่กำกับดูแลด้านการบริหารความเสี่ยงของมหาวิทยาลัย เป็นเลขานุการ

อธิการบดีอาจเสนอแต่งตั้งบุคคลใดที่เห็นว่าเหมาะสมเป็นผู้ช่วยเลขานุการด้วยก็ได้
เพื่อให้การได้มาซึ่งกรรมการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก กรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรมจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก และกรรมการบริหารความเสี่ยงจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับ ฯ มหาวิทยาลัยได้ประกาศกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหา และเปิดรับเสนอชื่อ กรรมการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก กรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรมจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก และกรรมการบริหารความเสี่ยงจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก จากคณะ สถาบัน สำนัก ระหว่างวันที่ ๑ – ๓๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ โดยใช้แบบเสนอชื่อและประวัติตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ส่งที่ห้องงานบริหารทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ชั้น ๑ อาคารเรียนและปฏิบัติการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี รายละเอียดตามเอกสารที่แนบ ดังนี้

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
189249.png (512×512) ๑. ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ว่าด้วย ธรรมาภิบาล พ.ศ. ๒๕๖๖
189249.png (512×512) ๒. ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ว่าด้วย ประมวลจริยธรรมของนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร บุคลากรของมหาวิทยาลัย และผู้เรียน พ.ศ. ๒๕๖๖
189249.png (512×512) ๓. ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ว่าด้วย ประมวลจริยธรรมของนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร บุคลากรของมหาวิทยาลัย และผู้เรียน พ.ศ. ๒๕๖๖ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๖

การสรรหากรรมการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
189249.png (512×512) ๑. ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการสรรหากรรมการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก ลงวันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
189249.png (512×512) ๒. ปฏิทินการสรรหากรรมการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
189249.png (512×512) ๓. แบบเสนอชื่อและประวัติผู้สมควรดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก

การสรรหากรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรมจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
189249.png (512×512) ๑. ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการสรรหากรรมการ ธรรมาภิบาลและจริยธรรมจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก ลงวันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
189249.png (512×512) ๒. ปฏิทินการสรรหากรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรมจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
189249.png (512×512) ๓. แบบเสนอชื่อและประวัติผู้สมควรดำรงตำแหน่งกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรมจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
การสรรหากรรมการบริหารความเสี่ยงจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
189249.png (512×512) ๑. ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการสรรหากรรมการ บริหารความเสี่ยงจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก ลงวันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
189249.png (512×512) ๒. ปฏิทินการสรรหากรรมการบริหารความเสี่ยงจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
189249.png (512×512) ๓. แบบเสนอชื่อและประวัติผู้สมควรดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารความเสี่ยงจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก