เสริมทักษะภาษาต่างประเทศ สำหรับนักศึกษา บุคลากร และบุคคลทั่วไป

          ศูนย์ภาษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ขอเชิญนักศึกษา บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เข้าร่วมโครงการพัฒนาสมรรถภาพด้านภาษาต่างประเทศ (ภาษาเวียดนาม) เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านภาษาต่างประเทศ ให้สามารถนำไปต่อยอดทั้งทางด้านการสื่อสารในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การฟัง การพูด การอ่าน ตลอดจนการเขียนภาษาต่างประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มทักษะในการใช้ภาษาต่างประเทศแก่นักเรียนและบุคลากร พัฒนาความรู้ ความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศเชิงวิชาการ

          ภาษาถือเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญและมีบทบาทต่อการสื่อสารเป็นอย่างยิ่ง ทุกภาษามีความสำคัญและใช้กันอย่างแพร่หลาย ทั้งในชีวิตประจำวันและในการทำงาน ปัจจุบันองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนต่างก็มีส่วนเกี่ยวข้องที่ต้องอาศัยการใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการติดต่อสื่อสาร การติดต่อประสานงานกับชาวต่างประเทศนั้น จะต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาเพื่อเป็นปัจจัยสำคัญในการสื่อสาร รวมไปถึงมีการศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้ในระดับนานาชาติ การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม การพัฒนาศักยภาพในด้านภาษาต่างประเทศให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน หากมีความรู้พื้นฐานทางภาษาต่างประเทศ การติดต่อสื่อสาร การติดต่อประสานงานกับชาวต่างประเทศนั้น ก็จะสามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติที่เข้ามามีบทบาทในสังคมไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการภาษาเวียดนามเพื่อการสื่อสาร อบรมระหว่างวันที่ ๒๙ เมษายน – ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ ห้องปฏิบัติการ ชั้น ๑ อาคารศูนย์ปฏิบัติการทางภาษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

          วิทยากรโดย :
อาจารย์ ดร.ถนอมพรรณ ตริวณิชชากร อาจารย์ประจำภาษาเวียดนาม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
นางสาวสุภาพร ศิริวัฒนจินดา ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ภาษาเวียดนาม

          สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ฯ สมัครออนไลน์ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๒๔ เมษายน นี้ ที่ https://shorturl.asia/YtAG8

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ ศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี HULC UBRU