ชมฟรี! นิทรรศการผลงานศิลปนิพนธ์
ART THESIS EXHIBITION 2024

          คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยสาขาวิชาทัศนศิลป์ จัดโครงการนิทรรศการผลงานศิลปนิพนธ์ (ART THESIS) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ เป็นนิทรรศการโชว์ผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ ๔ สาขาวิชาทัศนศิลป์ ซึ่งจัดแสดงผลงานระหว่างวันที่ ๑๔ – ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๗ ณ อาคารศิลปกรรมนาฏศิลป์และดนตรี ชั้น ๑

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานันท์ ทาปทา คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า การสร้างสรรค์ศิลปะเป็นกิจกรรมของมนุษย์ที่ช่วยเสริมคุณค่าทางสุนทรียะ ทั้งนี้ด้วยมนุษย์มีความต้องการทั้งด้านความจำเป็นประโยชน์ใช้สอยและด้านความปรารถนาทางความงาม ดังนั้นศิลปะจึงถูกรวมจนไม่สามารถแยกออกจากมนุษย์ ปัจจุบันศิลปะมีความหลากหลายทั้งประเภท รูปแบบ และกลวิธีทางศิลปะที่เปลี่ยนแปลงไปตามชีวิตของมนุษย์และสังคมมนุษย์

          การแสดงนิทรรศการศิลปนิพนธ์ (ART THESIS) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ หลักสูตร ศป.บ.ทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี นับเป็นงานนิทรรศการที่สำคัญ ซึ่งเป็นผลสรุปของกระบวนการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติการทัศนศิลป์ของนักศึกษาชั้นปีที่ ๔ ที่ผ่านกระบวนการศึกษาตลอดระยะเวลา ๔ ปี ของบัณฑิตระดับปริญญาตรีผู้ที่จะก้าวไปทำหน้าที่ศิลปิน หรือประกอบอาชีพเพื่อพัฒนาชาติ และสังคมมนุษย์ต่อไป

          ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานศิลปะของนักศึกษาทุกชั้นปี โดยเฉพาะนักศึกษาชั้นปีที่ ๔ ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา ซึ่งต้องนำผลงานการออกแบบในสไตล์ของตนเองที่ผ่านกระบวนการคิดและสร้างสรรค์ผลงาน พร้อมได้รับคำแนะนำจากคณะกรรมการตรวจประเมินผลงานสร้างสรรค์ โครงการศิลปนิพนธ์ ควบคุมการสร้างสรรค์ในโครงการ โดยอาจารย์ประยุทธ สารัง พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกคือ คุณธวัชชัย หอมทอง และคุณเกียรติศักดิ์ ศิริผลา ร่วมเป็นคณะกรรมการ ซึ่งได้นำผลงานมาร่วมโชว์ในครั้งนี้ด้วย

การจัดแสดงนิทรรศการ ART THESIS EXHIBITION 2024 แบ่งออกเป็น ๓ โซน

– โถงทางเข้าอาคาร จัดแสดงผลงานศิลปะของนักศึกษาชั้นปีที่ ๑ – ๔

– ห้องนิทรรศการ ๑ จัดแสดงผลงานศิลปะของคณาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ และนักศึกษาชั้นปีที่ ๔

– ห้องนิทรรศการ ๒ จัดแสดงผลงานศิลปะของนักศึกษาชั้นปีที่ ๔

          สำหรับผู้สนใจเยี่ยมชมนิทรรศการผลงานศิลปะของนักศึกษา เข้าชมฟรี! ทุกวัน ระหว่างวันที่ ๑๔ – ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๘.๐๐ น. ณ อาคารศิลปกรรมนาฏศิลป์และดนตรี ชั้น ๑ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

#มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี