บริษัท เดิร์มเอสเธติก จำกัด จับมือ คณะแพทย์แผนไทย ฯ
เปิดศูนย์ความงามจำลองเดอร์มิเนต (DERMINET) แห่งแรกในราชภัฏ

          เมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ร่วมกับ บริษัท เดิร์มเอสเธติก จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านความงาม เปิดศูนย์ความงามจำลองเดอร์มิเนต (DERMINET) ร่วมมือในการพัฒนานักศึกษาระดับปริญญาตรีสู่การเป็นเจ้าของกิจการแบบมืออาชีพ ผ่านโครงการ “ศูนย์ความงามจำองเดอร์มิเนต (DERMINET) มี รองศาสตราจารย์ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานเปิดศูนย์ความงามจำลอง ฯ ณ อาคารวิทยาศาสตร์สุขภาพ ชั้น ๑ คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก

 

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กรรณิการ์ พุ่มทอง คณบดีคณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า ปัจจุบันคณะแพทย์แผนไทย ฯ เปิดสอน ๒ หลักสูตร คือ หลักสูตรการแพทย์แผนไทย และหลักสูตรวิทยาศาสตร์ความงามและสุขภาพ ซึ่งความร่วมมือการจัดตั้งศูนย์ความงามจำลองเดอร์มิเนต (DERMINET) สาขาราชภัฏอุบล ฯ ในครั้งนี้ หวังเป็นสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักศึกษาคณะแพทย์แผนไทย ฯ โดยเฉพาะในภาคปฏิบัติของนักศึกษาที่ต้องฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการทั้งด้านการแพทย์แผนไทยและด้านความงาม

          ด้าน ผอ.นิรันดร์ พรหมผลิน กรรมการบริหาร บริษัท เดิร์มเอสเธติก จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากที่ตนเป็นคนอุบล ฯ ที่มีจิตสำนึกรักบ้านเกิด และต้องการที่จะนำประสบการณ์มากกว่า ๒๐ ปี จากการทำธุรกิจด้านความงามกลับมาพัฒนาคนอุบล ฯ ให้มีอาชีพด้านธุรกิจความงาม ซึ่งเป็นเทรนด์ธุรกิจที่ได้รับความสนใจอย่างมาก จึงร่วมกับ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ความงามและสุขภาพ คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เพื่อต่อยอดจากภาคทฤษฎีและปฏิบัติด้านการศึกษา สู่ภาคธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งนักศึกษาที่เข้าปฏิบัติการจะมีสถานะเฉกเช่นผู้จัดการศูนย์ความงาม โดยมีอาจารย์และทีมงานเจ้าของแบรนด์เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำทุกขั้นตอน พัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่การเป็นผู้จัดการศูนย์ความงาม หรือผู้ประกอบการและนักธุรกิจมืออาชีพ

          คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ รอบโควตาพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รอบที่ ๒/๑ ระหว่างวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ – ๑ มีนาคม ๒๕๖๗ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://ctam.ubru.ac.th สมัครออนไลน์ที่ https://admission.ubru.ac.th

#มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี