เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันสำหรับการสมัครคัดเลือกผู้รับทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น หลักสูตรระดับปริญญาโททางการสอนในประเทศและในต่างประเทศ รุ่นบรรจุปี พ.ศ. ๒๕๖๒ ในปีนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) โดยคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ ๗ มิ.ย. ๒๕๖๖ และจะปิดรับสมัครในวันที่ ๓๐ มิ.ย. ๒๕๖๖ เวลา ๑๕.๓๐ น. นี้แล้ว!! หรือสมัครออนไลน์ผ่านทาง https://forms.gle/EkXyqCYR2Z4TCA2cA หรือ https://shorturl.at/aCPQY ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดการสมัครเพิ่มเติมได้ที่ ๐ ๒๐๓๙ ๕๕๙๒, ๐ ๒๐๓๙ ๕๕๙๕ หรือ Line : https://line.me/ti/p/~@966xulgw

UBRU มีหลักสูตร ป.โท ที่ได้รับคัดเลือกจาก อว. รองรับโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น”

มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ให้แก่นิสิตนักศึกษาครูผู้รับทุนในโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น เป็นการพัฒนาตลอดระยะเวลาในขณะที่ศึกษาในสถาบันผลิตครูทุกปี เป็นระยะเวลา ๕ ปี เป็นการพัฒนาเชิงระบบที่เป็นความร่วมมือของสถาบันผลิตครูแต่ละแห่ง เครือข่ายสถาบันผลิตครูในแต่ละภูมิภาค สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ และหน่วยงานผู้ใช้ครู เน้นการพัฒนาเพื่อให้มีสมรรถนะด้านคุณลักษณะครู ด้านการสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน และด้านอัตลักษณ์ครูในแต่ละภูมิภาค มีการปฏิบัติตนมีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรู้ มีมาตรฐานการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครู และสอดคล้องกับบริบทท้องถิ่น โดยดึงดูดคนดี คนเก่ง เข้ามาศึกษาวิชาชีพครู ด้วยหลักสูตรและกระบวนการที่เน้นการปฏิบัติและการฝึกอบรมที่เข้มข้น และเมื่อสำเร็จการศึกษาเป็นครูที่มีความรู้ทางวิชาการ เชี่ยวชาญทางวิชาชีพและมีอุดมการณ์ในวิชาชีพครู แล้วบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูในภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อเป็นการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นและลดปัญหาเรื่องการโยกย้าย

ม.ราชภัฏอุบล ฯ ยังเพิ่มโอกาสให้กับครูโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ฯ ได้พัฒนาตนเองเพื่อเพิ่มศักยภาพสำหรับการเรียนการสอน โดยการเปิดสอนหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน เป็นหลักสูตรการเรียนการสอน ๒ ปี เรียนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ บัณฑิตวิทยาลัย (อาคาร ๓๑) ซึ่งหลักสูตร ฯ นี้ มีโครงสร้างหลักสูตรรวมตลอดหลักสูตรแบ่งเป็น ๒ ส่วน ดังนี้

หลักสูตรที่ ๑ โครงสร้างหลักสูตรสำหรับผู้ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู

โครงสร้างของหลักสูตรส่วนนี้แบ่งเป็นหมวดวิชาที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘ ของกระทรวงศึกษาธิการ ตามแผน ก แบบ ก ๒ คือต้องทำวิทยานิพนธ์ ไม่น้อยกว่า ๑๒หน่วยกิต และศึกษารายวิชาไม่น้อยกว่า ๒๗ หน่วยกิต รวมไม่น้อยกว่า ๓๙ หน่วยกิต

หลักสูตรที่ ๒ โครงสร้างหลักสูตรสำหรับผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู

โครงสร้างของหลักสูตรส่วนนี้แบ่งเป็นหมวดวิชาที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรของคุรุสภา             ในระดับปริญญาโทตามหลักสูตร ๒ ปี แบ่งเป็นรายวิชาไม่น้อยกว่า ๓๐ หน่วยกิต ฝึกปฏิบัติวิชาชีพ ระหว่างเรียน ๓ หน่วยกิต ฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาในสาขาวิชาเฉพาะ ๖ หน่วยกิต และวิทยานิพนธ์ไม่น้อยกว่า ๑๒ หน่วยกิต รวมไม่น้อยกว่า ๕๑ หน่วยกิต

ทั้งนี้ “หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี” ผ่านการคัดเลือกและรับรองจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เป็นหลักสูตรผลิตครูในโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ระดับปริญญาโทในประเทศ สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรับทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น หลักสูตรระดับปริญญาโททางการสอนในประเทศ รุ่นบรรจุปี พ.ศ. ๒๕๖๒ จาก อว. โดยสามารถยื่นเรื่องเข้าศึกษาในหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ทั้งนี้ อว. สนับสนุนทุนการศึกษา ค่าสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษา และค่าใช้จ่ายส่วนตัว ตลอดหลักสูตรให้อีกด้วย

ผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อปริญญาโท ปริญญาเอก ม.ราชภัฏอุบล ฯ เปิดรับสมัครถึง ๓๐ มิ.ย. ๒๕๖๖ โดยสมัครด้วยตนเองได้ที่ งานรับเข้าศึกษาและทะเบียนนักศึกษา ชั้น ๑ อาคารเรียนและปฏิบัติการ หรือ สมัครออนไลน์ ได้ที่>  https://adm-graduate.ubru.ac.th/

รายละเอียดเพิ่มเติมและคุณสมบัติการรับสมัคร>https://www.facebook.com/profile.php?id=100012123075253