งานสัปดาห์หนังสือ ฯ ครั้งที่ ๑๒ ม.ราชภัฏอุบล ฯ ร่วมมือภาคีภาครัฐ/เอกชน๑๒ – ๒๐ สิงหาคม นี้
—————————————-

คุณสุทัศน์ ตริยางกูรศรี รองกรรมการผู้จัดการ บ.สินทรัพย์ก้าวหน้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด และคุณแม่วิลาวัณย์ ศรศิลป์ ประธานชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการจัดงานสัปดาห์หนังสือ ฯ เข้าหารือกับ รศ.ดร.มาลี ไชยเสนา และ อ.ว่าที่ ร.ต.เชษฐ์ ศรีไมตรี รองอธิการบดี ม.ราชภัฏอุบลราชธานี เพื่อประสานความร่วมมือในการจัดงาน “สัปดาห์หนังสือและการเรียนรู้อุบลราชธานี ครั้งที่ ๑๒” ในระหว่างวันที่ ๑๒ – ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๖ ณ ตึกสุนีย์ทาวเวอร์

งานสัปดาห์หนังสือ ฯ หรือ “Ubon Book Fair” เริ่มจัดขึ้นในปี ๒๕๕๒ เป็นประจำทุกปีจนถึงปี ๒๕๖๒ รวม ๑๑ ครั้ง และต้องหยุดจัดกิจกรรมในช่วงปี ๒๕๖๓ – ๒๕๖๕ เนื่องจากสถานการณ์โควิด โดยในปี ๒๕๖๖ นี้ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดอุบลราชธานี เห็นควรให้มีการจัดงานต่อไปเพื่อเปิดโลกทัศน์ให้กับเยาวชนและประชาชน ส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน รักการเรียนรู้จากกิจกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งเป็นการพัฒนาความร่วมมือและความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกันของหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี

บ.สินทรัพย์ก้าวหน้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด และสำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี เป็นหน่วยงานหลักในการจัดงานร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี, สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอุบลราชธานี, สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย, สพป.อุบลราชธานี เขต ๑ – ๕, สพม.อุบลราชธานี – อำนาเจริญ และสมาคมครูและผู้บริหารโรงเรียนเอกชนจังหวัดอุบลราชธานี

งานสัปดาห์หนังสือ ฯ ที่จะจัดขึ้นระหว่าง ๑๒ – ๒๐ สิงหาคม นี้ มีกิจกรรมหลากหลายเช่นเคย อาทิ
– การออกร้านจำหน่ายหนังสือ และสื่อการเรียนรู้ของสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ทั่วประเทศ
– วิ่ง “Run Lan Learn แล่นเฮียนฮู้” มินิมาราธอนและฟันรัน ระยะ ๑๐ กม. และ ๓.๕ กม. ในวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ เพื่อนำรายได้มอบเป็นทุนการศึกษาและซื้ออุปกรณ์การสอนให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน
– นิทรรศการและกิจกรรมเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ จาก อพวช.
– นิทรรศการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
– กิจกรรมเสริมปัญญาด้วยทักษะวิชาการ การแข่งขันตอบปัญหา
– การสัมมนา การเสวนา ปาฐกถา และบรรยายพิเศษจากวิทยากรชั้นนำ

ขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง เที่ยวชมงาน ร่วมกิจกรรมและเลือกซื้อหนังสือได้ ณ ตึกสุนีย์ทาวเวอร์ ในช่วงดังกล่าว

————————————