ถวายมุทิตาสักการะปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แด่ “พระมงคลวชิรากร” และ “พระครูวรกิจจาทร”
วันที่ ๙ พ.ค. ๒๕๖๖ ที่หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จัดพิธีถวายปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการจัดการ แด่ พระมงคลวชิรากร (สมบัติ ญาณวโร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม และ ปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการบริหารการศึกษา แด่ พระครูวรกิจจาทร (ถวัลย์ จกฺกวโร) เจ้าอาวาสวัดปากบ่อมี พลเอก นิรุทธ เกตุสิริ นายกสภามหาวิทยาลัย พร้อมด้วย รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดี ได้อัญเชิญปริญญาบัตรและชุดครุยวิทยฐานะถวาย มีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี และศิษยานุศิษย์ร่วมแสดงมุทิตาสักการะ
พระมงคลวชิรากร (สมบัติ ญาณวโร) เป็นพระสงฆ์นักพัฒนาและนักบริหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม โดยเป็นองค์บรรยายธรรมแก่คณะผู้ปฏิบัติธรรมให้กับองค์กร โรงเรียนภาครัฐภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปให้เป็นผู้ที่มีความรู้ดี ปฏิบัติดี และเป็นพระธรรมทูตสายต่างประเทศในการนำธรรมะไปเผยแผ่ ให้สาธุชนในต่างประเทศได้มีโอกาสร่วมทำบุญนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ท่านมีความสามารถทั้งด้านบริหารและด้านวิชาการ ผสมผสานความรู้ด้านต่าง ๆ เพื่อบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี สามารถจัดการงานที่รับผิดชอบให้เกิดความสำเร็จและมั่นคงเป็นลำดับ จนก่อเกิดคุณูปการต่อคณะสงฆ์และสาธารณชนเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการยกย่องและเชิดชูเกียรติอย่างกว้างขวาง
พระครูวรกิจจาทร (ถวัลย์ จกฺกวโร) เป็นบุคคลที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เป็นผู้สนับสนุนการศึกษาสำหรับผู้ด้อยโอกาส ทุ่มเทอุทิศตนเพื่อพัฒนาการศึกษาและกิจกรรมต่าง ๆ มีผลงานทั้งการสอน การบริหารการศึกษา ได้รับรางวัลเสาเสมาธรรมจักรผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา รางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรมและรางวัลเกียรติยศผู้บำเพ็ญเพียรประโยชน์ ได้จัดตั้งสำนักปฏิบัติธรรมประจำกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ก่อตั้งสถานีวิทยุกระจายเสียงเพื่อพระพุทธศาสนาและสังคม วัดปากบ่อกระจายเสียงในระบบ FM ๙๑.๗๕ MHz เป็นวิทยากรอบรมศีลธรรมแก่นักเรียนเข้าค่ายพุทธบุตร แสดงพระธรรมเทศนาแก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปผู้มาบำเพ็ญกุศลภายในวัดและผู้ที่มารับอุโบสถศีล ตลอดจนจัดกิจกรรมโครงการศาสนธรรมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด
ชมภาพบรรยากาศและดาวน์โหลดรูปภาพได้ที่เพจ ใต้ร่มเงา เทาชมพู